วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

Learning Log 11

🍉Friday 3rd April  2020🍉



🌈⛄ความรู้ที่ได้รับ🌈⛄
🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻
🏠⛔🔊เรียนออนไลน์ ทางแอพ ZOOM🏠⛔🔊

🍍วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนของการจักการเรียนรู้แบบ STEM📕




🔮 วิทยาศาสตร์ทางกายภาพ (physical science)🔮
การเคลื่อนที่ของวัตถุ และแรงที่มีผลต่อวัตถุ เช่นแรงแม่เหล็กและแรงโน้มถ่วง 
ตัวชี้วัดของวิทยาศาสตร์กายภาพในช่งชั้นปฐมวัยจะนนเกี่ยวกับลักษณะของวัตถุ เช่น
น้ำหนัก รูปร่าง ขนาด พื้นผิว สีรูปทรง อุณหภูมิ รวมทั้งการเคลื่อนที่และแรงที่กระทำ เช่น การยก การผลัก การเป่า การลอย ตัวชี้วัดรวมประสบการณ์ด้านประสาทสัมผัสเข้ากับการจำแนกวัตถุโดยใช้สมบัติที่หลากหลายของวัตถุ
🔮Science🔮

Science จะเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้โดยผ่านกระบวนการที่เรียกว่า กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ที่จะประกอบด้วยขั้นตอน
1 ขั้นการสร้งความสนใจเป็นขั้นของการนำเข้สู่บทเรียน
2 ขั้นสำราจเละการค้นหา
3.ขั้นอธิบายเละลงข้อสรุป
4. ขั้นขยายความรู้ ป็นการนำความรู้มาเชื่อมโยงกับความรู้เดิมหรือแนวคิดที่ได้ค้นคว่าเพิ่มเติมขึ้น
5.ขั้นการประเมินเป็นการประเมินการเรียนรู้กระบวนการต่างๆ ว่าผู้เรียนได้เกิดการ เรียนรู้อะไรบ้าง อย่างไร และมากน้อยเพียงใด
ตัวอย่างองค์ประกอบการสอนกระบวนการวิทยาศาสตร์
สำหรับเด็กปฐมวัย



🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪


💛Assessment💛 
👩Self - Assessment of student 👩
- เข้าเรียนตรงเวลา
-ตั้งใจเรียนและจดตาม
👯Member Assessment 👯
- เข้าเรียนตรงเวลา
- เพื่อนๆตั้งใจเรียน
👵Teacher Assessment 👵
- อาจารย์อธิบายงานและสอนอย่างเข้าใจง่าย
- สอนตรงต่อเวลา


🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอค 3

     💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓 Couse Syllabus Creative Thinking Provision for Early Childhood