วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

Learning Log 12

🍉Friday 10th April  2020🍉



🌈⛄ความรู้ที่ได้รับ🌈⛄
🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻
🏠⛔🔊เรียนออนไลน์ ทางแอพ ZOOM🏠⛔🔊



 💲💲บทบาทของครูกับการจัดประสบการณ์ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์พัฒนาความคิดสร้างสรรค์💲💲
1.ศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาและทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เพิ่มความแผนการจัดกิจกรรมได้อย่างเหมาะสมกับการพัฒนาของเด็ก
2. ให้โอกาสเด็กได้เล่นเพราะการเล่นเป็นงานอย่างหนึ่งช่วยให้เด็กคิดสร้างสรรค์ครูจะต้องจัดเตรียมกิจกรรมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ท้าทายส่วนชวนให้เด็กเข้ามา ค้นคว้าทดลอง เช่นหนังสือรูปภาพเกี่ยวกับคำศัพท์ทางคณิตศาสตร์ การเล่นเรียนแบบชีวิตประจำวันเกมต่างๆเป็นต้น
3. ให้เด็กมีส่วนร่วมดีเพิ่มกิจกรรมโดยครูเชิญชวนด้วยคำถามปลายเปิดเช่นจะรู้ได้อย่างไรว่าผลไม้ 2 ตัวบนไหนหนักกว่ากันเราจะใช้อะไรชั่งน้ำหนักของผลไม้ไม่ได้ทำให้เด็กช่วยกันคิดและวางแผน
4. จัดเตรียมอุปกรณ์ที่มีความหลากหลายเพื่อให้เด็กเริ่มกิจกรรมได้มากกว่า 1 กิจกรรม
5. จัดกิจกรรมให้เด็กได้ไปศึกษานอกสถานที่เพื่อให้เด็กมีประสบการณ์กว้างขึ้นจากแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนช่วยเพิ่มพูนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
6. ในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งครูควรคำนึงถึงประสบการณ์ที่เด็กจะได้รับอย่างคุ้มค่าและสามารถบูรณาการทักษะๆ
7. ประสาทสัมผัสระหว่างผู้ปกครองกับครูเพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมมือกันในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก
👑👶🔊เพลงสำหรับเด็กปฐมวัย👑👶🔊




👑📷กิจกรรม👑📷
📀กิจกรรมที่ 1📀
ตัวเลขแปลงกาย ต่อเติมตัวเลข 1-9

📀กิจกรรมที่ 2📀
ตัดกระดาษเป็นเรขาคณิตแล้วนำมาต่อเติมอย่างอิสระ






🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪🎪


💛Assessment💛 
👩Self - Assessment of student 👩
- เข้าเรียนตรงเวลา
-ตั้งใจเรียนและจดตาม
👯Member Assessment 👯
- เข้าเรียนตรงเวลา
- เพื่อนๆตั้งใจเรียน
👵Teacher Assessment 👵
- อาจารย์อธิบายงานและสอนอย่างเข้าใจง่าย
- สอนตรงต่อเวลา


🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอค 3

     💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓💓 Couse Syllabus Creative Thinking Provision for Early Childhood